Happy Ending Massage is the best vip massage palours in Da Nang, Nha Trang.

Một số lưu ý khi thuê mặt bằng kinh doanh, tránh sự cố xảy ra

Dịch vụ cho thuê mặt bằng tại đà nẵng, mặt bằng vỉa hè giá rẻ, mặt bằng cho thuê kinh doanh,  trung tâm, vị trí đẹp, đường lớn góc ngã tư thuận lợi quán ăn vặt, shop, quán cafe tại các quận hải châu, thanh khê, sơn trà, ngũ hành sơn, liên chiểu đà nẵng


cho-thue-mat-bang-kinh-doanh-gia-re


Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào thì mặt bằng chính là yếu tố quyết định sự thắng bại của cửa hàng đó. Vì thế, nếu biết cách chọn mặt bằng kinh doanh hiệu quả, cửa hàng của bạn sẽ dễ dàng thu về lợi nhuận khủng mỗi tháng.

Thế nhưng khi chọn được mặt bằng "ngon", bạn đừng vội đặt bút ký ngay. Rất nhiều người đã rơi vào các trường hợp "dở khóc dở cười" khi không thương lượng kỹ các điều sau với chủ nhà

Bước thứ nhất thuê mặt bằng kinh doanh: Nghiên cứu thật kỹ vị trí, khu vực cần thuê

Một điều thường xảy ra hiện nay đó là việc nhiều người kinh doanh thường có xu hướng thích những mặt bằng giá rẻ, thậm chí họ còn không ngại ngần ký hợp đồng thuê mặt bằng đó ngay, sau đó mới tính đến việc thiết lập việc kinh doanh. Cách làm nguy hiểm này có thể dẫn đến những rủi ro lớn về sau. Theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, lựa chọn khôn ngoan nhất đối với những người thuê mặt bằng kinh doanh đó là: “Rẻ chưa đủ - Phải phù hợp”.

cho-thue-mat-bang-kinh-doanh-gia-re


Chẳng hạn trường hợp một người đi thuê mặt bằng kinh doanh thông minh sẽ sẵn sàng chi ra từ hàng chục triệu đến vài trăm triệu đồng để thuê một mặt bằng kinh doanh nằm ở vị trí có thể đem lại cho họ doanh thu tốt, chứ họ không bỏ ra vài triệu đồng để thuê một điểm kinh doanh có nguy cơ ế ẩm. Một số câu hỏi người trẻ khi thuê mặt bằng kinh doanh cần phải nhớ đó là: Khu vực này có khả thi không? Khu vực này có thể tìm thấy nhiều khách hàng tiềm năng không? Mức sống của người dân tại khu vực này là bao nhiêu?

Bước thứ hai thuê mặt bằng kinh doanh: Xác định thông tin đối tượng khách hàng tiềm năng

Bên cạnh bước chọn vị trí thì đây là bước quan trọng và cần phải thu thập rất nhiều thông tin một cách tỉ mỉ, chi tiết dựa qua 3 trình tự sau đây:

Thứ nhất, sàng lọc thông tin về nhân khẩu học: Khách hàng tại khu vực bạn sẽ kinh doanh chủ yếu là nam hay nữ, độ tuổi trung bình của họ là bao nhiêu?

Thứ hai, sàng lọc thông tin về sản phẩm: Những người dân tại khu vực này đang sử dụng những sản phẩm gì tương đồng với sản phẩm của bạn đang dự định kinh doanh? Mức giá mà họ chi trả là bao nhiêu cho từng sản phẩm và mức độ thường xuyên sử dụng sản phẩm đó không?

Thứ ba, sàng lọc thông tin về đối thủ cạnh tranh: Những đối thủ cạnh trang đang bán những sản phẩm gì? Tại sao họ lại bán những sản phẩm như vậy? Họ có điểm gì nổi bật?

Những câu hỏi này đang là bài tập trắc nghiệm mà hầu hết các chuỗi bán lẻ chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và cả nước ngoài đang làm. Nói một cách cụ thể đó là quá trình khảo sát nghiên cứu thị trường. Nếu nguồn lực của bạn hạn chế, bạn càng phải dành nhiều thời gian hơn cho bước sàng lọc mặt bằng nhằm giảm tối thiểu rủi ro trước khi bắt tay vào làm thực tế.

Bước thứ ba thuê mặt bằng kinh doanh: Tìm kiếm và sàng lọc mặt bằng

Khi đến bước này, người trẻ đang cần thuê mặt bằng kinh doanh phải tìm kiếm các thông tin về giao dịch bất động sản (listing) phù hợp với loại hình kinh doanh và ngân sách mà mình đang có. Nguồn thu thập thông tin thì rất đa dạng, có thể đến từ môi giới, báo chí, các trang web, lái xe trên đường hoặc hỏi trực tiếp chủ nhà... Điểm cần lưu ý nhất trong giai đoạn này là hãy đưa ra những tiêu chí thật cụ thể phù hợp với loại hình kinh doanh của mình để nhanh chóng sàng lọc đi những thông tin không cần thiết.

cho-thue-mat-bang-kinh-doanh-gia-re


Các tiêu chí sàng lọc bao gồm: diện tích, số lượng khách, ngân sách, vị trí chiến lược... Hãy mô tả những tiêu chí cụ thể qua bước tính toán phía trên cho nhân viên môi giới để họ có thể tìm nhanh chóng và phù hợp các bất động sản cho bạn. Phải sắp xếp một chuyến đi thực tế tới tất cả các địa điểm đã được sàng lọc để nắm thêm thông tin chi tiết. Nên nhớ: “Hãy dành 80% thời gian để sàng lọc giao dịch, 20% đi xem và thương lượng”. Đừng làm ngược lại vì sẽ tốn thời gian vô ích.

Bước thứ tư thuê mặt bằng kinh doanh: Thương lượng với chủ cho thuê mặt bằng kinh doanh

Có một nguyên tắc bất di bất dịch trong khi thương lượng là: “Hãy dành thời gian đôi co một chút". Y như chơi kéo co, nếu thắng ngay lập tức, bạn sẽ té nhào. Đừng vội chấp nhận lời chào giá của chủ nhà, chủ đất. Nếu như họ thực sự muốn cho thuê, họ sẽ chấp nhận thương lượng. Chấp nhận sớm sẽ làm cho chủ nhà/chủ đất cảm thấy bị “hớ” và rất có thể họ sẽ ngưng giao dịch đó đột ngột.

Nguyên tắc kế tiếp là thương lượng dựa trên triết lý “Đôi bên cùng thắng”. Người đi thuê mặt bằng sẽ đạt được thứ mà họ thương lượng trên cơ sở hai bên cùng thắng. Nếu kết thúc hợp đồng mà chủ nhà không ký tái tục thì đối với bên đi thuê cũng là sự mất mát do việc kinh doanh đã ổn định, khách đã quen địa điểm và đã có thương hiệu. Nếu chủ mặt bằng không được lợi ích thỏa đáng, họ có thể tìm cách phá rối để lấy lại nhà.

Một nguyên tắc nữa cần lưu ý là tuyệt đối tránh cảm xúc lên quá cao khi chọn mặt bằng. Nếu mặt bằng tốt nhưng vượt quá ngân sách hoặc không phù hợp với tiêu chí kinh doanh, hãy mạnh dạn bỏ qua nó.

cho-thue-mat-bang-kinh-doanh-gia-re

Bước thứ năm thuê mặt bằng kinh doanh: Xúc tiến hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh

Đây là bước cuối cùng nhưng cực kỳ quan trọng. Mọi thứ sau khi hai bên thương lượng phải được ghi chép cụ thể bằng hợp đồng. Một số điểm cần lưu ý khi làm hợp đồng thuê mặt bằng:

* Thứ nhất, hợp đồng thuê bắt buộc phải có đủ 7 điểm, bao gồm: giá thuê, tiền cọc, diện tích thuê, thời gian thuê, khoản tăng giá hằng năm, ngày bàn giao mặt bằng và tình trạng mặt bằng lúc bàn giao.

* Thứ hai, nên công chứng hợp đồng tại bất kỳ phòng công chứng Nhà nước hay phòng công chứng tư nhân nào. Ở bước này, công chứng viên sẽ xác nhận giúp bạn xem đó có phải là người chủ thật sự của mặt bằng cho thuê đó hay không.

* Thứ ba, bạn cần thỏa thuận rõ các chi phí liên quan trong hợp đồng, bao gồm: chi phí công chứng, chi phí xây dựng sửa chữa (nếu có), thời gian sửa chữa... Nếu trong trường hợp bạn không am hiểu về pháp lý thì hãy nhờ luật sư hoặc những người có kinh nghiệm soạn thảo sẵn mẫu hợp đồng cho bạn.

LƯU Ý THẬT KỸ

1. Điểm danh những thông tin cơ bản


Dù đã thảo luận kỹ, nhưng chưa chắc chủ nhà sẽ thực hiện đúng các cam kết ấy nếu như chúng không có trong hợp đồng, đặc biệt là các điều khoản về chi phí. Hãy chắc chắn rằng hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh của bạn đã có đầy đủ các thông tin sau:

♦ Tiền đặt cọc: Thông thường, chủ nhà sẽ yêu cầu bạn đặt cọc từ 3 đến 6 tháng tiền thuê mặt bằng. Hãy kiểm tra kỹ thông tin này để chắc chắn bạn sẽ được hoàn lại đủ số tiền cọc ấy sau khi hợp đồng hết hạn hoặc khi chủ nhà đơn phương chấm dứt hợp đồng.

cho-thue-mat-bang-kinh-doanh-gia-re


♦ Giá thuê hàng tháng: Đây là khoản phí mà bạn phải đều đặn trả mỗi tháng, nếu không kiểm tra kỹ, bạn có thể rơi vào "bẫy" của những chủ nhà không đàng hoàng. Lúc họ tăng giá so với thoả thuận bằng miệng, bạn không thể nào phản kháng nếu số tiền thuê hàng tháng này không được ghi trong hợp đồng. Nhiều chủ cửa hàng khi rơi vào tình huống "éo le" này đành phải cắn răng chịu đựng hoặc chấp nhận mất tiền cọc, mất thời gian tìm mặt bằng mới. Vì thế, bạn cần nêu rõ giá thuê mặt bằng trong hợp đồng và ghi chú rằng nó có bao gồm tiền điện, nước chưa.

♦ Diện tích thuê: Hãy đến tận nơi, đo đạc kỹ diện tích mặt bằng và ghi thông số này vào hợp đồng để chắc chắn rằng diện tích thuê của bạn không bị chủ nhà thu hẹp lại sau vài tháng kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng cần trao đổi với họ về diện tích vỉa hè được phép sử dụng hợp pháp để tránh rơi vào tình trạng không có chỗ để xe cho khách.

♦ Ngày bắt đầu thuê: Đây là thông số để xác định thời gian trả tiền thuê hàng tháng của bạn.

♦ Thời gian thuê: Đây chính là thời hạn hợp đồng, nó phản ánh thời gian ràng buộc của hai bên với hợp đồng thuê mặt bằng. Nếu một trong hai bên đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn thì sẽ phải trả cho bên còn lại một khoản phí đền bù tuỳ theo thoả thuận của cả hai. Số tiền này cũng cần được liệt kê rõ trong hợp đồng. Thông thường, tiền đền bù của bạn sẽ chính là tiền cọc. Để hạn chế việc phải đền hợp đồng, bạn nên chọn thời gian thuê ngắn hạn nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng thời vụ hoặc sản phẩm theo trào lưu.

♦ Khoản tăng chi phí hàng năm: Thông thường, mỗi năm, chủ nhà có quyền tăng giá thuê mặt bằng. Hãy thương lượng kỹ khoản phí này sao cho có lợi nhất với bạn. Tất nhiên, bạn cần chắc chắn rằng kết quả thoả thuận ấy phải được ghi rõ trong hợp đồng.

♦ Tình trạng mặt bằng khi bàn giao: Nếu không chú ý kỹ điều này, cả bạn và người cho thuê mặt bằng sẽ có nhiều khả năng chịu rủi ro, vì sẽ không có bất kỳ căn cứ nào về tình trạng mặt bằng lúc đầu để so sánh với lúc trả mặt bằng. Chẳng hạn như bạn có thể nói rằng trên sàn nhà có nhiều vết nứt sẵn từ trước khi ký hợp đồng thì chủ nhà không thể bắt bạn đền bù. Ngược lại, chủ nhà cũng có thể khẳng định trên tường lúc bàn giao không có vết nứt mà lúc bạn sử dụng mới phát sinh. Để tránh những tranh cãi không đáng có này, cả hai bên cần ghi rõ vào hợp đồng tình trạng mặt bằng khi bàn giao.

2. Điểm danh những thông tin bổ sung

Ngoài các thông tin quan trọng ở phần trước, bạn cũng cần ghi rõ các chi tiết sau vào hợp đồng nếu như hai bên có thoả thuận về chúng:

♦ Thời gian hoạt động của cửa hàng: Nhiều chủ nhà sẽ không quan tâm tới điều này, tức là bạn muốn mở  hay đóng cửa lúc mấy giờ cũng không thành vấn đề. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ gặp phải những chủ nhà khó tính, họ nhất định không cho bạn mở cửa sớm hơn và đóng cửa trễ hơn thời gian đã thoả thuận. Vì thế, hãy ghi rõ điều này trong hợp đồng để cả hai cùng thoải mái hợp tác.

♦ Quy định lối đi và chỗ để xe của chủ nhà: Nếu bạn đã thống nhất được với chủ nhà rằng họ sẽ sử dụng lối đi riêng và không để xe trước cửa hàng, hãy ghi ngay điều đó vào hợp đồng. Điều này hoàn toàn có lợi, vì bạn sẽ có thêm nhiều diện tích để giữ xe cho khách, ngoài ra, khách hàng sẽ không cảm thấy phản cảm khi chủ nhà liên tục đi ra, đi vào trước mặt họ.

cho-thue-mat-bang-kinh-doanh-gia-re


♦ Quy định về tu sửa mặt bằng: Chắc chắn rằng bạn cần tu sửa lại mặt bằng theo phong cách mà cửa hàng muốn hướng đến. Vì thế, bạn cần trao đổi kỹ với chủ nhà về những chi tiết có thể và không thể tu sửa để có định hướng thiết kế cửa hàng sao cho phù hợp.

♦ Các vấn đề phát sinh đột xuất: Chẳng hạn như nếu tuyến đường phía trước mặt bằng phải tu sửa, hạn chế giao thông, thì bạn có được giảm giá thuê hoặc chấm dứt hợp đồng để tìm mặt bằng mới không?

♦ Quy định về việc gia hạn hợp đồng: Thời hạn hợp đồng thường kéo dài từ 1 đến 5 năm. Sau khi hết thời hạn, bạn có thể gia hạn nếu như có điều khoản về nó. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang kinh doanh rất thuận lợi, nhưng lại phải đột ngột đổi mặt bằng vì chủ nhà "hét giá" lên quá cao sau khi hết hợp đồng. Khi ấy, chắc chắn bạn sẽ mất một lượng lớn khách hàng. Vì thế, hãy cố gắng thoả thuận điều này với chủ nhà để tránh rơi vào trường hợp đáng tiếc.

3. Hãy làm cho hợp đồng có tính pháp lý cao

Khi hai cá nhân ký hợp đồng với nhau, nó chưa có tính pháp lý, chưa ai thay mặt bạn kiểm tra tính hợp pháp của mặt bằng. Vì thế, bạn cần đến các cơ quan nhà nước tại địa phương để công chứng hợp đồng. Khi ấy, công chứng viên sẽ giúp bạn xác nhận xem người kia có phải là chủ thật sự của mặt bằng đó không, vỉa hè nơi ấy có được phép sử dụng không.

Nếu không thương lượng được các điều khoản nêu trên, bạn hãy cân nhắc kỹ xem điều đó có ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của bạn hay không? Đừng tiếc nuối các địa điểm rẻ nhưng hợp đồng thuê mặt bằng lại có nhiều bất lợi cho bản thân. Hãy bỏ qua chúng để đi tìm nơi tối ưu hơn.

Dana View – là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tìm kiếm bất động sản cho thuê nhà nguyên căn, văn phòng, căn hộ, mặt bằng, thiết kế nội thất uy tín, giá rẻ, hiện đại, vị trí đẹp tại các quận Hải Châu, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng
Dịch vụ cho thuê mặt bằng tại đà nẵng, mặt bằng vỉa hè giá rẻ, mặt bằng cho thuê kinh doanh,  trung tâm, vị trí đẹp, đường lớn góc ngã tư thuận lợi quán ăn vặt, shop, quán cafe tại các quận hải châu, thanh khê, sơn trà, ngũ hành sơn, liên chiểu đà nẵng.
Tìm kiếm mặt bằng cho thuê vỉa hè tại các đường nguyễn văn thoại, núi thành, phạm như xương, lê duẩn, điện biên phủ, phan chu trinh, châu thị vĩnh tế, trưng nữ vương, âu cơ, ngô quyền, nguyễn hữu thọ, hùng vương, phan thanh, lê đình dương đà nẵng
Dịch vụ cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng, nhà cấp 4 giá rẻ, nhà 3 tầng, đầy đủ nội thất mới xây, thiết kế đẹp, nhà vị trí trung tâm, gần biển, có bể bơi quận hải châu thanh khê sơn trà liên chiểu ngũ hành sơn ở tại đà nẵng , nhà nguyên căn, giá rẻ, cấp 4, mặt tiền hòa khánh, hòa xuân, hòa cường.

Share:

Happy Ending Da Nang

Bài đăng phổ biến